Tin tức

Netlink

4 XU HƯỚNG VỀ QUẢNG CÁO CÓ LẬP TRÌNH VÀO NĂM 2022

4 XU HƯỚNG VỀ QUẢNG CÁO CÓ LẬP TRÌNH VÀO NĂM 2022

Cùng Netlink cập nhập những xu hướng quảng cáo có lập trình trong năm 2022.

Với cơn đại dịch bao trùm cả thế giới, thị trường quảng cáo cũng hứng chịu ảnh hưởng nặng nề về doanh thu. Tuy vậy, từ năm 2020, Programmatic Advertising (quảng cáo có lập trình) đã chứng tỏ được sức ảnh hưởng, hiệu quả và sự thống trị sâu sắc của nó trên toàn thị trường. Với nhược điểm là các nhà quảng cáo có thể dừng chiến dịch ngay lập tức, nhưng doanh thu của quảng cáo có lập trình đã được vực dậy, tăng lên tới hàng chục mỗi năm. Dự đoán, vào năm nay, thị trường marketing trực tuyến sẽ chiếm hơn 90% tổng số doanh thu của thị trường quảng cáo. Với việc những ứng dụng kết nối TV (CTV) và thị trường ứng dụng trên thiết bị đi không có dấu hiệu phát triển chậm lại, thị trường kỹ thuật số ngoài nhà (DOOH) trở lại và bùng nổ hơn. Đương nhiên, đối với các nhà xuất bản, đây có thể là điều khó khăn trong kinh doanh, nhưng chúng ta cũng có thể biến nó thành một cơ hội để tối ưu hóa doanh thu của mình. 




Trong bài viết này, Netlink muốn đề cập đến những xu hướng mới nhất trong năm 2022 về quảng cáo có lập trình:


- Từ khi Chrome bắt đầu loại bỏ cookie của bên thứ ba, năm 2022 sẽ là năm phát triển của các số nhận dạng và công nghệ mới, có thể dùng để thay thế hoàn toàn ID của người dùng. Với việc trao quyền cho người dùng, để họ có thể kiểm soát cách thức, thời gian và vị trí dữ liệu của họ được sử dụng, các nhà xuất bản cũng nhà quảng cáo có thể sẽ quan ngại khi không thể sử dụng thông tin của người dùng để hiển thị các quảng cáo phù hợp với thói quen của họ. Nhưng nghiên cứu gần đây của Deloitte Digital cho thấy rằng người dùng hiện nay thường tập trung vào những mối quan tâm tức thì hơn là dựa vào hành vi hoặc thói quen duyệt web trong quá khứ. Không chỉ vậy, các nhà quảng cáo vẫn tiếp tục có quyền truy cập vào thông tin mà nhà xuất bản thu thập được như vị trí, nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh. Bằng cách sử dụng dữ liệu theo ngữ cảnh trong các chiến dịch có lập trình, các nhà tiếp thị có thể thúc đẩy các kết nối có ý nghĩa với người tiêu dùng để truyền cảm hứng và tạo thiện cảm với người dùng.




- Một báo cáo IAB năm 2020 cho thấy 2/3 (69%) các đơn vị quảng cáo đã đưa một phần hoặc toàn bộ các chiến dịch có lập trình của họ vào nội bộ để loại bỏ việc phải dùng hộp đen của phương tiện. Có thể thấy, các thương hiệu mong muốn tăng cường mối quan hệ với người dùng và kiểm soát dữ liệu của bên thứ nhất. Lập trình nội bộ cũng đi kèm với các lợi ích khách như tiết kiệm chi phí cùng với hiệu quả tài nguyên tăng. Với việc tiết kiệm chi phí, các nhãn hàng cũng có nhiều tiền để chạy đa chiến dịch hơn và thu được kết quả: ROI (Return on Investment) lớn hơn.




- Tính năng phát trực tuyến chắc chắn phải có tên trong danh sách các xu hướng trong năm nay. Một bộ phận lớn người dùng đã chọn cách không sử dụng truyền hình truyền thống nữa. Đặc biệt, trong thời kì dịch bệnh Covid-19 bùng nổ trên toàn thế giới, buộc mọi người phải dành nhiều thời gian hơn ở nhà, đây là điều kiện hoàn hảo giúp tăng trưởng CTV lên một tầm cao mới. Vào năm 2021, CTV có lập trình đã đạt mức khổng lồ 70%, dự kiến sẽ đạt 78% vào năm 2023. Dù có sự phát triển mạnh mẽ, nhưng quảng cáo lập trình trên CTV vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Không như quảng cáo trên ứng dụng dành cho thiết bị di động, các quảng cáo chỉ có sẵn trong 2 hệ điều hành: iOS và Android, không gian CTV bị phân mảnh vô cùng nhiều đối với các thiết bị và nhà cung cấp khác nhau nơi quảng cáo có thể được hiển thị. Các nhà quảng cáo nên cân nhắc kỹ lưỡng về nơi họ đang phân phát quảng cáo và thiết bị nào nên sử dụng.



- Sau một thập kỷ bị thống trị bởi phương tiện hình ảnh, quảng cáo âm thanh đã nổi lên như một phương tiện quan trọng cho các thương hiệu. Quảng cáo âm thanh có lập trình đang được phát triển mạnh mẽ vì giới trẻ ngày nay nghe nhạc rất nhiều, trung bình 97 phút/ngày, gấp gần nửa so với sử dụng mạng xã hội (70 phút). Loại hình quảng cáo này có khả năng nhắm mục tiêu chi tiết đáng chú ý, khả năng thu hút người dùng ở đúng nơi, đúng thời điểm và trong ngữ cảnh phù hợp trở nên dễ tiếp cận hơn một chút.




Quảng cáo có lập trình đang trải qua một giai đoạn thay đổi với việc cookie của bên thứ ba đang dần bị loại bỏ, tuy nhiên vẫn có những phương án khác thay thế hiệu quả khi cookie bên thứ ba không còn là một lựa chọn nữa. Dữ liệu bên thứ nhất sẽ rất quan trọng đối với sự thành công của thương hiệu và việc khai thác các phân khúc thú vị như CTV và trò chơi trên thiết bị di động có thể là chìa khoác để tiếp thị có lâp trình thắng đậm trong năm 2022 này. Để được tư vấn sử dụng quảng cáo có lập trình, vui lòng liên hệ với Netlink qua email: sale@netlink.vn hoặc để lại thông tin liên lạc dưới bài viết này, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn sớm nhất có thể.

Ly Nguyễn (Lexy Nguyen)