Google AdSense

Các cách tăng doanh thu AdSense cần biết

Các cách tăng doanh thu AdSense cần biết

1.Đặt quảng cáo trong bài viết

Đặt quảng cáo xen lẫn trong nội dung bài viết là mẹo không phải ai cũng biết. Cách này sẽ gia tăng tỷ lệ click CTR cao hơn do khả năng nhìn thấy của người dùng trở nên dễ dàng hơn.

Sử dụng cách này, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt chỉ sau vài ngày. Doanh thu kinh doanh của bạn chắc chắn sẽ tăng đáng kể và có những bước phát triển đáng kinh ngạc.

2.Quảng cáo đặt gần liên kết (thẻ <a>)

Người dùng thường hay bị thu hút bởi các liên kết sở hữu các màu chữ khác biệt. Các liên kết dù sở hữu nội dung hay tới đâu mà không có vẻ ngoài bắt mắt thì cũng gặp khó khăn để thu hút sự chú ý từ mọi người.

Vậy nên, các quảng cáo nên được đặt ở những chỗ thích hợp. Những liên kết đặc biệt luôn nằm trong danh sách gợi ý này. Nếu được dùng khéo léo và thích hợp, nó sẽ kiếm được tỷ lệ click cao hơn hẳn rất nhiều.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện phương thức này, bạn cũng cần lưu ý một vài điểm quan trọng. Trong các bài viết, chỉ tối đa 1 hoặc 2 liên kết hấp dẫn nhất nên được lựa chọn.

Các liên kết chứa text gây hiểu lầm cho người dùng (“click quảng cáo”, “click để xem chi tiết”,…) không nên được sử dụng. Điều này hoàn toàn vi phạm chính sách của AdSense đã đề ra cho toàn bộ khách hàng.

3. Biến quảng cáo trở nên nổi bật

Để thu hút lượt view tốt, quảng cáo phải trở nên nổi bật trong mắt người theo dõi. Độ xác thực của quảng cáo đồng thời cũng được đảm bảo để gây dựng niềm tin cho mọi người rằng đây không phải trò lừa đảo.

Có nhiều cách làm nổi bật biển quảng cáo khác nhau. Tạo đường viền qua thuộc tính border trong CSS như dưới đây là một ví dụ.

Cách thức trên không bắt buộc với tất cả mọi thiết kế. Mọi người hoàn toàn có thể dựa vào sức sáng tạo của bản thân mà tạo ra những sản phẩm hoàn toàn “made by me” độc đáo.

4. Dùng quảng cáo dính (sticky ads)

Quảng cáo dính (sticky ads) giúp quảng cáo AdSense luôn cố định ở một vị trí mỗi khi người dùng kéo chuột xuống hoặc lên. Cụ thể, nó thường nằm ở bên phải nội dung bài viết.

Hiệu quả của phương thức này khá qua. Tuy nhiên, những rủi rõ gặp phải cũng không thể tránh khỏi do nguy cơ vi phạm các chính sách của AdSense. Dẫu vậy, điều này cũng khiến số lượng website dùng phương thức này ở Việt Nam giảm bớt. Điều này chắc chắn sẽ khiến bạn phải suy nghĩ!

5. Đẩy mạnh giá trị CPC AdSense

CPC nắm vai trò quan trọng ảnh hưởng quyết định tới doanh thu của Google AdSense. Chỉ biến động tỷ lệ nhỏ cũng có khả năng ảnh hưởng tới nguồn tiền của người sử dụng.

Tại Việt Nam hiện nay, CPC trung bình dao động trong khoảng 0,02 – 0,03$/click. Cá biệt một vài website chất lượng hơn thì có mức CPC từ 0,04 trở xuống.

6. Lựa chọn kích thước quảng cáo thích hợp

Kích thước quảng cáo cũng ảnh hưởng lớn tới doanh thu AdSense của bạn. Trải nghiệm xem gặp vấn đề khiến việc thu hút người click, đọc khó khăn hơn. Từ đó, nguồn thu cũng giảm sút.

Để lựa chọn kích thước phù hợp, bạn cần nắm được một vài kích thước cơ bản:

  • 300x250: thường nằm trên sidebar bên phải hoặc bên trái của trang. Sidebar thường có kích thước 300px.
  • 335x280: thường thích hợp làm sticky ads ở bottom.
  • 728x90: thường nằm bên cạnh logo website trên header.
  • 160x600: thường được bố trí tại sidebar, child sidebar sở hữu kích thước dưới 160px.

Dựa vào đặc điểm của các kích thước trên, bạn mới có thể tìm các vị trí thích hợp để thiết kế cho các quảng cáo.

Với 11 năm kinh nghiệm, là Google Certified Publishing Partner đầu tiên tại thị trường Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á, Netlink tự tin là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kiếm tiền trên trang web và thiết bị di động thông qua Google AdSense, Ads Exchange, DFP và Ads Network. Phân phối hơn 5 tỷ hiển thị quảng cáo hàng tháng trên toàn cầu, cùng với các kĩ năng, kinh nghiệm và lợi thế của Google Certified Publishing Partner, Netlink khẳng định sẽ giúp bạn tăng doanh thu AdSense nói riêng, tăng doanh thu quảng cáo nói chung và cung cấp giải pháp toàn diện cho các Publishers.

Nếu bạn thực sự muốn kiếm tiền online từ AdSense hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo  thông tin:

NETLINK - THE BEST SOLUTIONS FOR PUBLISHERS