Chính sách về quảng cáo nhận thưởng bạn nên biết

Chính sách về quảng cáo nhận thưởng bạn nên biết

Tìm hiểu thêm về chính sách của một trong những hình thức quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất hiện nay – quảng cáo có tặng thưởng.

23-07-2021
Share:

Lý do mà chính sách về các hình thức quảng cáo luôn được Netlink chia sẻ đến các nhà xuất bản vì nếu các bạn vi phạm bất kỳ chính sách nào được đặt ra bởi Google, rất có khả năng, các bạn sẽ bị hạn chế hiển thị quảng cáo hoặc có thể bị cấm chạy quảng cáo dưới tài khoản của các bạn. Việc bị “ăn gậy” từ Google đều là việc ngoài ý muốn và nếu có thể tránh được những lỗi cơ bản này, vậy tại sao lại không chứ? Trong bài viết này, các bạn sẽ nắm được thông tin rõ hơn về các loại định dạng của quảng cáo có tặng thưởng, và chính sách đặc biệt dành riêng cho mỗi loại định dạng ấy.

Quảng cáo tặng thưởng nói chung được chia ra làm 2 loại: Quảng cáo tặng thưởng và quảng cáo xen kẽ có tặng thưởng. 2 loại hình thức quảng cáo này có những chính sách chung trong trường hợp quảng cáo được phân phát thông qua các sản phẩm của Google:
– Phần thưởng từ quảng cáo chỉ được giao dịch giữa nhà xuất bản và người dùng. Google không cấp hoặc xác minh bất kỳ phần thưởng nào.

– Mọi hình thức nhờ người khác nhấp vào quảng cáo, mua lượt nhấp hoặc đánh lừa để có được lượt nhấp là không được phép. Điều này cũng không được chấp nhận khi nhà xuất bản đề nghị trả tiền cho người dùng hay hứa hẹn quyên góp tiền cho các bên thứ ba để yêu cầu người dùng xem quảng cáo hoặc thực hiện tìm kiếm, đăng tải những hình ảnh gây hiểu nhầm bên cạnh các quảng cáo riêng lẻ.

– Nhà xuất bản không được dùng các từ ngữ như “hỗ trợ chúng tôi” hoặc các từ ngữ tương tự để ám chỉ việc người dùng xem quảng cáo sẽ trực tiếp mang lại lợi ích cho nhà xuất bản.
– Việc đặt quảng cáo có tặng thưởng trong các luồng người dùng dưới hình thức đưa ra khoản thù lao bằng tiền hoặc các hình thức khuyến khích khác có thể quy đổi thành tiền thù lao (bao gồm cả thẻ quà tặng, phiếu giảm giá cho hàng hóa hoặc tiền điện tử) cũng không được phép.
 
– Mỗi quảng cáo trên khoảng không quảng cáo có tặng thưởng phải được cung cấp riêng.
– Về phần thưởng không có sẵn: Nhà xuất bản không được phép đặt quảng cáo của Google trong khoảng không quảng cáo khi:
   + Đưa ra phần thưởng không quy đổi được
   + Không giao phần thưởng đến người dùng sai khi họ đã hoàn thành nhiệm vụ được yêu cầu
– Về phần thưởng ngẫu nhiên: Nhà xuất bản đặt quảng cáo của Google trong khoảng không quảng cáo có tặng thượng có thể đưa ra những phần thưởng ngẫu nhiên, miễn là họ phải tiết lộ xác suất nhận được phần thưởng cho người dùng.
– Yêu cầu mô tả phần thưởng: Các nhà xuất bản đặt quảng cáo của Google trong khoảng không quảng cáo có tặng thưởng bắt buộc phải cung cấp rõ ràng và chính xác những thông tin sau:
   + Hành động bắt buộc (Ví dụ như: “Xem quảng cáo này để nhận thêm mạng” hoặc “Xem quảng cáo để nhận 100 vàng”)
   + Có thể dùng các biểu tượng để mô tả hành động bắt buộc, nhưng phải làm rõ hành động này có liên quan đến việc xem quảng cáo, tốt nhất bằng cách sử dụng từ “quảng cáo” đi kèm biểu tượng.
   + Phần thưởng trong ứng dụng cho việc hoàn thành hành động và phần thưởng phải được quy đổi trong ứng dụng mà quảng cáo có tặng thưởng hiển thị. (Ví dụ: “Nhận ngay 100 vàng sau khi xem quảng cáo”)

   + Có thể dùng biểu tượng để mô tả phần thưởng, miễn là biểu tượng dễ diểu đối với người dùng ứng dụng.

Chính sách dành riêng cho định dạng quảng cáo có tặng thưởng

– Đây là chính sách dành riêng cho các quảng cáo có tặng thưởng đi kèm với những chính sách chung đã được nêu trên:

   + Chỉ phân phát quảng cáo có tặng thưởng khi người dùng xác nhận chọn sẽ xem quảng cáo để nhận được phần thưởng. Người dùng phải chọn xem từng quảng cáo có tặng thưởng và không được chọn tự động xem quảng cáo có tặng thưởng.

Chính sách dành riêng cho định dạng quảng cáo xen kẽ có tặng thưởng

– Ngoài những chính sách chung cho quảng cáo có tặng thưởng, dưới đây là những chính sách quảng cáo xen kẽ có tặng thưởng phải tuân thủ:
+ Tuân thủ hướng dẫn về quảng cáo xen kẽ đối với cách triển khai quảng cáo xen kẽ không được phép và được đề xuất
+ Mỗi quảng cáo xen kẽ có tặng thưởng đề phải có màn hình giới thiệu rõ ràng và không bị che khuất

+ Màn hình giới thiệu phải mô tả rõ phần thưởng

+ Màn hình giới thiệu phải cho người dùng thời gian để tìm hiểu về phần thưởng và người dùng phải có đủ thời gian để chọn xem hay không xem quảng cáo này tùy theo ý muốn của người dùng.
+ Màn hình giới thiệu quảng cáo xen kẽ có tặng thưởng phải hiển thị rõ ràng cho người dùng có lựa chọn hoặc từ chối xem quảng cáo, hiển thị không bị che khuất
Mong rằng những chính sách này giúp các nhà xuất bản tránh được những hình phạt đến từ Google do chưa hiểu về hình thức quảng cáo nhận thưởng mang lại.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về những chính sách và cách giải quyết vấn đề, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: [email protected] để được các chuyên gia quảng cáo trực tuyến hỗ trợ tốt hơn.

Lexy

 

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Top 5 nội dung video hot dịp lễ này
15-12-2023

Top 5 nội dung video hot dịp lễ này

Với tiếng chuông leng keng vang lên và khán giả tìm kiếm nguồn cảm hứng theo mùa khắp nơi, mùa nghỉ lễ đã đến rồi. Tuy nhiên, trong một không...