Google AdX hay AdSense? Nền tảng quảng cáo nào tốt hơn cho bạn?

Google AdX hay AdSense? Nền tảng quảng cáo nào tốt hơn cho bạn?

Cả AdX và AdSense đều là nền tảng quảng cáo kỹ thuật số. Cả hai đều thuộc sở hữu của Google. Cả hai đều được các nhà xuất bản ở mọi quy mô sử dụng để kiếm tiền từ nội dung của họ. Và cả hai đều cung cấp cho nhà xuất bản quyền truy cập vào những người mua và nhà quảng cáo giống nhau. Vậy, sự khác biệt giữa chúng là gì? Làm thế nào để bạn chọn cái nào tốt hơn cho bạn và doanh nghiệp của bạn? Trong bài viết này, Netlink sẽ cung cấp thêm thông tin về 2 ad-network này đến tới các bạn và xem chúng khác nhau như thế nào cùng lợi thế của mỗi nền tảng.

 
19-03-2021
Share:

Google AdX là gì?

Nguồn gốc của AdX (Google Ad Exchange) nằm trong DoubleClick Ad Exchange, một công ty được thành lập vào năm 1996 với vai trò là một máy chủ quảng cáo. Nó đã được Google mua lại vào năm 2008. Việc mua bán này đã gây tranh cãi vào thời điểm đó vì có những lo ngại rằng Google sẽ có quá nhiều quyền kiểm soát đối với quảng cáo trực tuyến.

Thông qua Google AdX, nhà xuất bản có thể bán khoảng không quảng cáo của họ cho các nhà quảng cáo và đại lý bằng cách sử dụng công nghệ đặt giá thầu thời gian thực. Bằng cách thiết lập một thị trường mở nơi giá được đặt trong phiên đấu giá thời gian thực, Ad Exchange cho phép quảng cáo hiển thị hình ảnh và không gian quảng cáo được phân bổ hiệu quả và dễ dàng hơn nhiều trên web.

Người bán có thể kiếm nhiều tiền nhất cho không gian quảng cáo của họ và tiếp cận với nhiều nhà quảng cáo hơn, trong khi vẫn có thể kiểm soát những người có thể quảng cáo trên trang web của họ. Người mua có quyền truy cập vào nhiều trang web và không gian quảng cáo hơn và có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với vị trí chạy quảng cáo của họ.

Google Ad Exchange có phải là SSP không?

SSP (nền tảng bên cung) giúp chủ sở hữu phương tiện kỹ thuật số và nhà xuất bản bán quảng cáo kỹ thuật số trong các phiên đấu giá tự động. SSP cải thiện khả năng tối ưu hóa lợi nhuận của khoảng không quảng cáo trên các trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động để giảm thiểu không gian lãng phí và tối đa hóa lượt xem.

Vào năm 2018, Total Media đã liệt kê DoubleClick Ad Exchange là lựa chọn hàng đầu cho các nhà xuất bản SSP tốt nhất. Theo báo cáo, “AdX vượt trội hơn so với đối thủ bằng cách kết nối các nhà xuất bản thành sàn giao dịch lớn nhất thế giới về khoảng không quảng cáo toàn cầu.”

Google AdSense là gì?

AdSense được Google phát triển như một sản phẩm nội bộ vào năm 2003. Nó hiển thị các quảng cáo dựa trên nội dung trên các trang web đối tác, cho phép các nhà xuất bản kiếm được lợi nhuận cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo được thực hiện.

AdSense đối sánh quảng cáo với một trang web dựa trên nội dung của nhà xuất bản và khách truy cập. Sau đó, các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho vị trí đặt quảng cáo của họ giống như họ làm trên Google Ads. Trên thực tế, quảng cáo trên AdSense đến từ Google Ads, Mạng hiển thị của Google và các sản phẩm khác của Google.

Đó có thể là lợi ích của việc đặt tên thương hiệu của Google hoặc thực tế là đây là một sản phẩm quảng cáo dễ thiết lập và yêu cầu công việc tối thiểu, nhưng AdSense phổ biến hơn nhiều so với AdX / DoubleClick trong Google tìm kiếm. Tuy nhiên, sự phổ biến của nó không nhất thiết làm cho AdSense trở thành sản phẩm tốt hơn. AdX là một mạng trao đổi quảng cáo, trong khi AdSense là một mạng quảng cáo. Hai sản phẩm phục vụ mục đích sử dụng khác nhau về cơ bản cho các loại khách hàng khác nhau.

Vậy chính xác thì sự khác biệt chính là gì? Và nền tảng nào phù hợp hơn cho bạn?

Google AdX và Google AdSense: Sự khác biệt chính là gì?

Google AdX (trước đây được gọi là DoubleClick Ad Exchange) là một mạng trao đổi quảng cáo. Điều này có nghĩa là nó là một nền tảng quảng cáo có lập trình, cung cấp đặt giá thầu theo thời gian thực (RTB) trên các không gian quảng cáo cho các mạng quảng cáo, bao gồm AdSense, các đại lý và các nền tảng bên cầu.

Các nhà xuất bản làm việc với Google AdX có quyền truy cập vào khoảng không quảng cáo lớn hơn và có thể tiếp cận người mua từ Google Ads và các thị trường khác bằng cách sử dụng sàn giao dịch này.

Nó cũng cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn cho các nhà xuất bản đối với không gian quảng cáo của họ và cho phép họ bán trực tiếp khoảng không quảng cáo của mình. Ngoài ra còn có sự cạnh tranh cao hơn đối với khoảng không quảng cáo, dẫn đến tăng doanh thu trên mỗi đơn vị quảng cáo được bán.

Google AdSense là một mạng quảng cáo. Nó cho phép các nhà xuất bản kiếm tiền từ nội dung của họ trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Thiết lập nó rất dễ dàng. Bạn chỉ cần tạo vị trí đặt quảng cáo và chèn thẻ vào mã trang web của mình.

Từ đó trở đi, AdSense sẽ lo mọi thứ, từ việc phân phát quảng cáo đến việc nhắm mục tiêu, đến việc thanh toán cho nhà xuất bản. Google AdSense sẽ lấp đầy các vị trí đó bằng các quảng cáo được nhắm mục tiêu theo cookie từ chương trình Google Ads. Tỷ lệ lấp đầy là từ 95-99%, vì vậy hầu hết thời gian các đơn vị quảng cáo của bạn sẽ được sử dụng.

Đó không phải là một cách kiếm tiền từ nội dung rất sinh lợi vì nền tảng này hướng đến việc cung cấp các lần hiển thị chi phí thấp cho các nhà quảng cáo. Nhà xuất bản không thể đặt giá sàn cho các đơn vị quảng cáo của họ và họ cũng không thể tự mình bán các đơn vị quảng cáo đó. Nói tóm lại, họ đang mắc kẹt với những gì Google cung cấp cho họ.

Tuy nhiên, có rất nhiều câu chuyện về các blogger và các hoạt động quy mô nhỏ có thể tạo ra mức lương đủ sống từ AdSense.

Google Ad Manager là gì?

Google Ad Manager là sản phẩm máy chủ quảng cáo hàng đầu của Google, cho phép nhà xuất bản tận dụng nhiều mạng quảng cáo bao gồm AdSense, Ad Exchange và mạng của bên thứ ba.

Vào cuối năm 2018, Google đã đổi thương hiệu cho nhiều sản phẩm quảng cáo và dành cho nhà xuất bản của họ, bao gồm AdWords, Ad Exchange, DoubleClick và các công cụ quảng cáo và tiếp thị khác.

AdSense và AdX có không thay đổi không?

Mặc dù AdSense vẫn là một sản phẩm riêng biệt dành cho các nhà xuất bản có quy mô vừa và nhỏ, Google Ad Manager kết hợp máy chủ quảng cáo / SSP phổ biến của Google (trước đây là DFP) và trao đổi quảng cáo đầu ngành của họ (AdX).

Nhà xuất bản cần có tài khoản AdSense để đăng ký Google Ad Manager, nhưng để tham gia Ad Exchange, nhà xuất bản cần được Google mời hoặc đăng ký thông qua đối tác bên thứ ba. Khi làm như vậy, Google giới hạn quyền truy cập vào máy chủ quảng cáo và trao đổi quảng cáo cao cấp của mình đối với các nhà xuất bản và đối tác lớn hơn.

Vậy thì tôi nên chọn Google AdX hay Google AdSense?

Google AdX cung cấp trao đổi quảng cáo theo lập trình hoặc với đặt giá thầu thời gian thực. AdX có tiềm năng tạo ra nhiều doanh thu hơn cho các nhà xuất bản nhưng đòi hỏi sự chú ý và cống hiến nhiều hơn hoặc các nguồn lực để thuê bên thứ ba có thể quản lý các hoạt động quảng cáo cho họ.

Google giới hạn quyền truy cập vào AdX đối với các nhà xuất bản ưa thích có ít nhất 5 triệu lượt xem trang hàng tháng. Vì các nhà xuất bản sử dụng AdX có lượng khán giả lớn, họ tiếp xúc với những nhà quảng cáo cao cấp nhất trên thế giới, những người mong muốn chi ngân sách quảng cáo đáng kể trên các trang web được quản lý rộng rãi. Nếu bạn có kiến thức đáng kể về các ngành công nghệ và quảng cáo cũng như các nguồn lực sẵn có để tận dụng tối đa nền tảng này, AdX là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Mặt khác, AdSense là một cách dễ dàng và dễ tiếp cận để tạo doanh thu cho ngay cả các nhà xuất bản quy mô nhỏ và thích hợp. Điều này làm cho nó trở thành một cách phổ biến để hiển thị quảng cáo văn bản, hình ảnh, video hoặc quảng cáo tương tác, được nhắm mục tiêu dựa trên nội dung và đối tượng của trang web.

Bạn nên chọn AdSense nếu bạn là nhà xuất bản quy mô vừa hoặc nhỏ với nguồn tài nguyên tối thiểu để dành cho việc quản lý và triển khai quảng cáo và kiến thức kỹ thuật hạn chế.

Bất kỳ nhà xuất bản nào có trang web tuân thủ các nguyên tắc về chất lượng của AdSense đều có thể đăng ký tài khoản và dễ dàng có được một tài khoản, nhưng để có quyền truy cập vào Google AdX, bạn phải là nhà xuất bản ưu tiên với đối tượng được cam kết.

 

Mọi thông tin liên hệ về hợp tác, vui lòng gửi vào email: [email protected]

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Top 5 nội dung video hot dịp lễ này
15-12-2023

Top 5 nội dung video hot dịp lễ này

Với tiếng chuông leng keng vang lên và khán giả tìm kiếm nguồn cảm hứng theo mùa khắp nơi, mùa nghỉ lễ đã đến rồi. Tuy nhiên, trong một không...