Google khai tử SPM, chỉ giữ lại MCM, nguyên do vì sao?

Google khai tử SPM, chỉ giữ lại MCM, nguyên do vì sao?

Google Ad Exchange được biết đến là một trong những mạng ad exchange trả tiền cao nhất để mua các vị trí quảng cáo cho publisher. Nhưng cũng có rất nhiều publisher đang bỏ lỡ cơ hội được mang lại từ kênh quảng cáo này. 

21-10-2021
Share:

Nhiều nhà xuất bản sử dụng Google Ad Manager, một nền tảng quản lý quảng cáo tập trung cho phép họ kiếm tiền từ nhiều loại khoảng không quảng cáo bao gồm trang web, video và ứng dụng. Nó cung cấp cho họ quyền truy cập vào các công cụ kiếm tiền cao cấp như Google AdX, một sàn giao dịch quảng cáo có lập trình trước đây được gọi là DoubleClick Ad Exchange.

Mặc dù ít được biết đến hơn những người anh chị của mình là Google AdSense, Google AdMob và Google Ad Manager nhưng Google Ad Exchange lại chính là một trong những viên ngọc quý mà không quá rộng rãi các publisher đang khai thác. Ad exchange của Google được biết đến là một trong những sàn giao dịch trả giá cao nhất để mua khoảng không quảng cáo.

1. Điều gì tạo nên SPM?

 

Google Ad Exchange vốn chỉ dành cho những người kinh doanh vừa và lớn, vậy nên Google đã tạo nên Scaled Partner Management (SPM) để những nhà xuất bản nhỏ cũng có thể được dùng sàn giao dịch này nhờ liên kết với một bên thứ ba, là đối tác trực tiếp của Google và có tài khoản Google Ad Manager.

 

“Netlink là công ty đầu tiên được nhận làm tối tác trực tiếp của Google tại khu vực Đông Nam Á với danh hiệu Certified Publishing Partner. Chúng tôi rất hân hạnh được hỗ trợ bạn trong việc tư vấn từ các chuyên gia quảng cáo có kinh nghiệm lâu năm, đưa ra định hướng cho website/ứng dụng của bạn để tối ưu hóa doanh thu.”

Với Google AdSense, bạn có thể đạt được một mức doanh thu tương đối đến từ quảng cáo, nhưng để tối ưu hóa doanh thu của mình một cách vượt bậc hơn, có được quảng cáo chất lượng cao hơn với CPM cao hơn thì bạn cần có Google Ad Exchange (Google AdX). Đặc biệt, với các trang web/ ứng dụng có khoảng 10 triệu lượt xem mỗi tháng trở lên, bạn sẽ thấy sự khác biệt lớn trong doanh thu khi dùng Google AdX thay cho Google AdSense.

 

Để những publisher nhỏ cũng có thể chiếm được ưu thế về lợi nhuận từ Google AdX, Google đã giới thiệu SPM, chương trình này cho phép các đối tác của Google cung cấp cho những người dùng có nhu cầu quyền sử dụng Google Exchange như những bên kinh doanh vừa và lớn khác khi chưa đạt đủ 10 triệu lượt xem mỗi tháng.

2. Tại sao Google lại chọn MCM thay thế cho SPM?

 

Chương trình Scaled Partner Management (SPM) cho phép các nhà xuất bản vừa và nhỏ truy cập vào Google AdX thông qua các nhà xuất bản lớn hơn hoặc đối tác trực tiếp của Google. Đây là hình thức liên kết Parent – Child. Tài khoản chính sẽ là tài khoản Parent còn tài khoản của những publisher được liên kết sẽ là tài khoản Child. Nhà xuất bản có thể sử dụng tài khoản Parent để truy cập Google AdX và hiển thị khoảng không quảng cáo của họ cho nhiều nhà quảng cáo.

 

Không chỉ được dùng Google AdX, đối tác của Google cũng có thể trợ giúp trong các dịch vụ bổ sung như quản lý lợi nhuận, tối ưu hóa quảng cáo,… Ý tưởng của SPM chỉ đơn giản là với các nhà xuất bản Child, khoảng không trên trang web hoặc ứng dụng của bạn hoàn toàn có thể được điều hành bởi đối tác SPM.

 

Với Scaled Partnerships, độ ủy quyền của quan hệ đối tác đã chọn có rất ít sự rõ ràng về mức độ ủy quyền. Để tạo nên một môi trường minh bạch và hiệu quả hơn cho cả 2 bên – tài khoản Parent và tài khoản Child, Google sẽ thay thế nó bằng Multiple Customer Management (MCM).

Google đã có thông báo chính thức về việc khai tử hoàn toàn SPM và thay vào đó để người dùng chuyển hoàn toàn sang MCM. Tất cả các tài khoản đang sử dụng SPM đã có một khoảng thời gian để chuyển đổi, SPM cũng sẽ không tồn tại sau ngày 31 tháng 1 năm 2022. Tức là Google đã cho người dùng khoảng 5 tháng để hoàn tất quá trình chuyển đổi và làm quen với việc sử dụng MCM thay cho SPM.

 

“Nếu bạn đã là đối tác của Netlink, bạn không phải lo lắng về việc chuyển đổi MCM vì người quản lí tài khoản của bạn trong hệ thống của chúng tôi sẽ liên hệ và gửi cho bạn lời mời. Vui lòng chú ý để xác nhận lời mời này. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp với người quản lí tài khoản của bạn. Trong trường hợp bạn muốn trải nghiệm MCM, và chưa phải là đối tác của chúng tôi, vui lòng liên hệ qua email: [email protected] để được hỗ trợ sớm nhất.”

 

Với chương trình MCM, nhà xuất bản Child sẽ được tùy chọn cài đặt cho tài khoản của mình (còn được gọi là loại ủy quyền) là: quản lý tài khoản và quản lý vị trí quảng cáo. Sẽ được giải thích cụ thể tại ảnh dưới.

Ngoài lợi ích chính là có được quyền truy cập vào Google Ad Exchange và tối đa hóa các cơ hội doanh thu sẵn, chương trình MCM cung cấp các lợi thế khác như: 

  • Tiếp cận nhu cầu bổ sung từ các trao đổi quảng cáo khác thông qua Đặt giá thầu mở.
  • Hỗ trợ các giao dịch Trực tiếp có lập trình, Giao dịch ưu tiên và Giao dịch bảo đảm có lập trình.
3. Kết luận:

Google Ad Exchange là một trong những đối tác có nhu cầu tốt nhất trong bối cảnh có lập trình. Tuy nhiên, có được quyền truy cập vào nó là một quá trình tẻ nhạt. Bạn cần hàng trăm triệu lần hiển thị trang, trải qua quá trình xem xét khó khăn và chờ đợi trong nhiều ngày. Với việc hợp tác với chúng tôi, bạn sẽ có thể rút ngắn quá trình chờ đợi này.

 

Để trải nghiệm chương trình MCM này, bạn chỉ cần liên hệ với chúng tôi, Netlink sẽ gửi cho bạn lời mời MCM (theo kinh nghiệm của chúng tôi, khi đối tác được Google ủy quyền gửi yêu cầu liên quan đến việc tạo tài khoản GAM, nhà xuất bản sẽ nhận được sự chấp thuận cho tài khoản nhanh hơn.)

Lexy

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Top 5 nội dung video hot dịp lễ này
15-12-2023

Top 5 nội dung video hot dịp lễ này

Với tiếng chuông leng keng vang lên và khán giả tìm kiếm nguồn cảm hứng theo mùa khắp nơi, mùa nghỉ lễ đã đến rồi. Tuy nhiên, trong một không...