Hiện tượng mù quảng cáo của người dùng

Hiện tượng mù quảng cáo của người dùng

Đối với các nhà xuất bản, sự quan tâm của người dùng đối với quảng cáo hết sức quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của publisher. Nhưng với thói quen lướt web ngày nay, người dùng đã dần tạo ra phản xạ luôn luôn đóng hoặc lướt luôn qua quảng cáo khi mà ads còn chưa kịp hiển thị. Vậy tầm ảnh hưởng của “hiện tượng mù quảng cáo” này đối với publisher nói chung và ngành quảng cáo online nói riêng như thế nào, cùng Netlink tìm hiểu nhé!

 
26-03-2021
Share:

Mù quảng cáo là gì?
Con người có khả năng tự nhiên để lọc ra bất kỳ phần thông tin không cần thiết nào, đồng thời giữ lại và xử lý thông tin đáng giá. Mù quảng cáo là hành vi được thể hiện bởi những người dùng trên web, những người đã vô thức hoặc cố ý trở nên mù quáng và không biết gì về các yếu tố trang mà họ nhận ra là quảng cáo trực tuyến. Tình trạng mù quảng cáo xảy ra khi người dùng chỉ tập trung chú ý một cách có chọn lọc vào nội dung mà họ quan tâm.

Bố cục trang web thường được sắp xếp khá giống nhau và người dùng đã biết nơi tìm kiếm các phần tử nhất định của trang. Ví dụ: biểu trưng của công ty thường nằm ở góc trên cùng bên trái, trong khi menu điều hướng có thể nằm ở thanh ray bên trái hoặc dọc theo đầu trang.

Người dùng có xu hướng dự đoán phần tử trang nào đáng xem từ trải nghiệm trước đó với các mẫu và loại trang web nhất định. Kích thước và hình dạng của mỗi phần tử trang thường cho người dùng biết liệu phần tử trang có phải là thứ mà họ muốn xem hay không. Người dùng đã học cách tập trung sự chú ý của họ vào các yếu tố trang có giá trị giúp họ đạt được mục tiêu, trong khi không biết gì về các yếu tố không hữu ích của trang.

Cần hỗ trợ về những vấn đề nan giải như thế này? Netlink không chỉ giúp nhà xuất bản kiếm được nhiều tiền hơn mà chúng tôi còn cung cấp cho nhà xuất bản sự hỗ trợ từ chuyên gia về các vấn đề như “mù quảng cáo” và nhiều giải pháp khác theo nhu cầu của khách hàng.

Những yếu tố nội dung nào trên một trang web báo hiệu một quảng cáo?
Nội dung trực quan giống với các định dạng quảng cáo. Ví dụ: hình ảnh có kích thước nhất định (300 × 250), GIF hoặc hình ảnh động hoặc hình ảnh có lời gọi hành động.
Vị trí trang dành riêng cho quảng cáo. Ví dụ: quảng cáo trên một trang thường được đặt ở đường ray bên phải hoặc trong biểu ngữ của trang.

Một số nghiên cứu theo dõi mắt đã chỉ ra rằng ngày nay, người dùng đã rèn luyện đôi mắt của họ để bỏ qua các yếu tố thiết kế trên trang báo hiệu quảng cáo. Điều này đặc biệt xảy ra với người dùng di động.

Vì vậy, Ad Blindness ảnh hưởng đến nhà xuất bản như thế nào và tại sao họ nên quan tâm?

Nhiều nhà xuất bản cho rằng do Mù quảng cáo khiến người dùng bỏ qua quảng cáo, nên nó chủ yếu tác động đến các nhà quảng cáo và họ không thể làm được gì nhiều về điều đó. Tuy nhiên, giả định này sẽ không chính xác vì Tính năng mù quảng cáo cũng ảnh hưởng đến các nhà xuất bản.

Những người được trả tiền trên cơ sở giá mỗi nhấp chuột hoặc tương tác, sẽ cảm thấy tác động của việc làm mù quảng cáo nhiều nhất vì nó sẽ dẫn đến ít nhấp chuột hơn và doanh thu thấp hơn. Các nhà xuất bản kiếm được doanh thu trên cơ sở CPM sẽ bị ảnh hưởng bởi vì các nhà quảng cáo không muốn trả tiền cho những quảng cáo có tỷ lệ tương tác thấp hơn.
Chìa khóa để khắc phục Tình trạng mù quảng cáo và có khả năng cải thiện doanh thu quảng cáo của bạn là thu hút người dùng chú ý và tương tác với quảng cáo trên trang web của bạn mà không phải hy sinh trải nghiệm người dùng.

     Theo Adotas, 86% người dùng trực tuyến mắc chứng mù quảng cáo.

Nhà xuất bản có thể làm gì với Chứng mù quảng cáo?

1. Triển khai các định dạng quảng cáo gốc

Định dạng quảng cáo gốc giống với giao diện và chức năng của phương tiện mà chúng xuất hiện. Khi quảng cáo gốc kết hợp với nội dung, người dùng có nhiều khả năng nhìn thấy và tương tác với quảng cáo hơn. Bạn có thể tìm hiểu cách tạo Quảng cáo gốc trong Google Ad Manager bằng cách sử dụng hướng dẫn của chúng tôi.

2. Nhắm mục tiêu quảng cáo đến đối tượng của bạn

Mức độ liên quan của quảng cáo có tác động trực tiếp đến mức độ tương tác và lợi nhuận, vì người dùng dễ tiếp nhận các quảng cáo được cá nhân hóa hơn. Các nhà xuất bản nên xem xét triển khai đặt giá thầu thời gian thực để phân phát các quảng cáo được nhắm mục tiêu cao.


3. Liên tục thử nghiệm với các vị trí đặt quảng cáo

Một cách hiệu quả để thu hút lại người dùng với quảng cáo của bạn là thay thế vị trí và kích thước quảng cáo. Điều này là do, theo thời gian, người dùng đã quen với bố cục điển hình của trang web. Kiểm tra một số vị trí đặt quảng cáo khác thường để thiết lập bố cục nào là hiệu quả nhất.

4. Đầu tư vào các định dạng quảng cáo hấp dẫn hơn

Các định dạng quảng cáo độc đáo và sáng tạo là một cách chắc chắn để thu hút sự quan tâm của người dùng. Một tùy chọn cho điều này là quảng cáo video mang lại CPM cao hơn nhiều so với quảng cáo hiển thị hình ảnh truyền thống do tính chất tương tác và hấp dẫn cao của chúng.

5. Chất lượng hơn số lượng

Quảng cáo mạo danh và chất lượng thấp là một trong những nguyên nhân gốc rễ của Tình trạng mù quảng cáo. Điều này là do người dùng phản ứng tiêu cực khi bị quá tải với các quảng cáo không liên quan mang lại ít giá trị. Hãy thử và cẩn thận hơn về những quảng cáo nào xuất hiện trên trang web của bạn. Điều này sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng và làm cho khoảng không quảng cáo của bạn có giá trị hơn, dẫn đến CPM cao hơn trong thời gian dài.

Mong rằng, những gợi ý trên đã phần nào giúp cho bạn hiểu rõ hơn và có những ý tưởng riêng để tối ưu hóa trang web hoặc ứng dụng của mình. Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận được tư vấn trực tiếp từ những chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến của Netlink, hãy để lại thông tin liên hệ bên dưới, chúng tôi sẽ liên lạc sớm nhất cho bạn.


Mọi thông tin liên hệ về hợp tác, vui lòng gửi vào email: [email protected]

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Top 5 nội dung video hot dịp lễ này
15-12-2023

Top 5 nội dung video hot dịp lễ này

Với tiếng chuông leng keng vang lên và khán giả tìm kiếm nguồn cảm hứng theo mùa khắp nơi, mùa nghỉ lễ đã đến rồi. Tuy nhiên, trong một không...