Lưu lượng truy cập ẩn và nó ảnh hưởng đến bạn như thế nào?

Lưu lượng truy cập ẩn và nó ảnh hưởng đến bạn như thế nào?

Doanh thu giảm đột ngột? Và bạn không có rõ lí do tại sao, bài viết này là dành cho bạn.

23-09-2021
Share:

Google Analytics (GA) là một công cụ rất hữu ích cho các nhà xuất bản để theo dõi những gì đang diễn ra với các trang web hoặc ứng dụng của họ. Nhưng sau đó, bạn nhận thấy doanh thu quảng cáo của mình sụt giảm bất thường giống như người dùng của bạn thậm chí không tồn tại. Có thể là một lỗi, nhưng cũng có thể là “Giao thông bóng tối”. Trong blog này, Netlink sẽ giải quyết tất cả những điều bạn thắc mắc về Lưu lượng truy cập bóng tối này như nó là gì, nguyên nhân gây ra nó, cách ngăn chặn nó, các giải pháp thực tế để chống thất thoát doanh thu của bạn trong ngành quảng cáo trực tuyến.

Cùng bắt đầu nhé!

1. Lượng truy cập ẩn là gì?:

Nó được gọi là lượt truy cập trang web không được phần mềm phân tích chuẩn ghi lại. Điều này thường xảy ra khi các sự kiện phân tích không đến được máy chủ phân tích. Những thất bại như vậy thường làm giảm lợi nhuận của nhà xuất bản và hiệu suất của trang web.

Mọi công cụ phân tích trên thị trường đều cần thêm mã vào trang web. Chỉ sau khi bạn đã thêm mã, nhà cung cấp phân tích của bạn mới bắt đầu báo cáo về khách truy cập trang web và các sự kiện.

Khi ai đó truy cập trang web của bạn, mã bạn đã thêm sẽ gửi các gói dữ liệu nhỏ “sự kiện” tóm tắt hoạt động trên trang web của bạn đến nhà cung cấp phân tích của bạn. Sự kiện xem trang, sự kiện chụp email và sự kiện bắt đầu video là những sự kiện phân tích trang web phổ biến nhất. Nếu trình duyệt hoặc trình chặn quảng cáo bằng cách nào đó dừng các sự kiện này, nhà cung cấp phân tích sẽ không thể ghi lại bất kỳ điều gì cho bạn, có nghĩa là không có người dùng, nguồn hoặc lượt xem trang nào ngay cả khi những lượt truy cập này vẫn là lưu lượng truy cập thực tế từ khách truy cập của bạn, họ vẫn không ‘không được theo dõi bởi công cụ phân tích mà bạn sẽ không có bất kỳ khả năng hiển thị nào.

2. Điều gì tạo nên lượng truy cập ẩn danh này?

Hai nguyên nhân chính của Shadow Traffic là do các công cụ như phần mềm chặn quảng cáo và cài đặt quyền riêng tư trên trình duyệt của người dùng, ngăn các công cụ phân tích xác định và ghi lại những khách truy cập này, cả trên trình duyệt web và trình duyệt di động.

 

Adblockers, thường chặn các nhà cung cấp phân tích bên thứ nhất. Một số dịch vụ phân tích của bên thứ nhất bị chặn bởi Bảo vệ theo dõi nâng cao của Firefox, Ngăn chặn theo dõi thông minh (ITP) của Safari và Bảo vệ theo dõi của Microsoft Edge. Ngay cả Google, gã khổng lồ về quảng cáo, cũng đang kết hợp trình chặn quảng cáo vào Chrome. Lưu lượng truy cập ẩn là một vấn đề ngày càng tăng không thể bỏ qua vì nó ảnh hưởng đến gần như mọi trình duyệt và nền tảng chính.

Một số công cụ bảo mật được người dùng internet sử dụng cũng có thể dẫn đến các vấn đề về khối bóng. Bao gồm:

– Các công cụ chặn cấp độ mạng: như Pi-hole. Điều này có thể chặn quảng cáo trên toàn bộ mạng, tạo ra các vấn đề về lưu lượng truy cập cho các nhà xuất bản.

– Các công cụ chặn cấp VPN: như NordVPN. Chúng là những công cụ hạn chế các nhà xuất bản theo dõi lượt xem trang hành vi của người dùng internet.

– Chặn DNS thiết bị: như AdGuard. Các công cụ này chặn giao tiếp giữa trình duyệt và phần mềm phân tích, gây mất doanh thu đáng kể.

 

– Chặn dựa trên ứng dụng thiết bị: như Wipr. Họ chặn quảng cáo từ tất cả các ứng dụng sử dụng các trình duyệt như Safari để hiển thị các trang web.

3. Tại sao người dùng thường sử dụng adblocker?

Mặc dù mỗi người dùng là duy nhất, có ba lý do chính khiến mọi người sử dụng trình chặn quảng cáo:

  • Để cải thiện UX trang web:

Người dùng Internet sử dụng trình chặn quảng cáo vì họ tin rằng quảng cáo làm chậm tốc độ tải của trình duyệt, dẫn đến trải nghiệm người dùng kém. Một số loại quảng cáo, chẳng hạn như biểu ngữ giàu hình ảnh, cửa sổ bật lên, video hoạt hình và lượng lớn quảng cáo, thường làm gián đoạn trải nghiệm của trang. Trình chặn quảng cáo được cài đặt để ngăn không cho quảng cáo tải trên trang, dẫn đến thời gian tải nhanh hơn.

 

  • Tránh trở thành mục tiêu được quảng cáo lại qua thói quen sử dụng của người dùng:

Nhiều mạng quảng cáo cho phép khách hàng của họ “nhắm mục tiêu lại” người dùng dựa trên lịch sử truy cập nhiều trang web của họ. Họ có thể hiển thị cho bạn quảng cáo cho một sản phẩm bạn đã xem (nhưng không mua) trên Amazon.com trong các vị trí quảng cáo của trang web tin tức / thông tin mà bạn đã truy cập vài ngày sau đó. Người dùng coi những quảng cáo này là “rùng rợn” và đã cài đặt trình chặn quảng cáo để vô hiệu hóa công nghệ cho phép chúng hoạt động.

 

  • Để ngăn các quảng cáo không liên quan:

Nhiều người dùng internet coi quảng cáo là xâm nhập, gây khó chịu và không liên quan. Hơn 10% người dùng web không hài lòng khi họ nhìn thấy các quảng cáo được nhắm mục tiêu dựa trên các hoạt động trực tuyến và lịch sử của họ. Do đó, họ dựa vào các trình chặn quảng cáo để tránh theo dõi hành vi.

4. Làm thế nào để theo dõi lưu lượng truy cập ẩn của bạn?

Theo một nghiên cứu toàn cầu năm 2019 của GlobalWebIndex, được trích dẫn bởi IMPACT, 47% người dùng internet ngày nay sử dụng một số loại trình chặn. Parse.ly đã bắt đầu nghiên cứu của chúng tôi về tỷ lệ khách truy cập không được theo dõi vào năm 2020. Khi so sánh với theo dõi phân tích trang web truyền thống, những người tham gia chương trình truy cập sớm của chúng tôi phát hiện ra rằng ít nhất 20% và tối đa 40% lưu lượng truy cập là lưu lượng truy cập mờ.

Thiếu 20% đến 40% dữ liệu khách truy cập của bạn dẫn đến các quyết định sai lầm, mất doanh thu và kết quả kinh doanh kém. Bước đầu tiên để cải thiện chất lượng dữ liệu là giải quyết lưu lượng truy cập ẩn trong khi hoàn toàn tôn trọng các mối quan tâm về quyền riêng tư, trải nghiệm người dùng và hiệu suất hợp pháp của đối tượng của bạn.

Đó là điều bạn có thể làm trước khi cân nhắc thay đổi chiến lược kinh doanh của mình và để làm được điều đó, bạn phải đặt trải nghiệm của người dùng lên trên việc tạo doanh thu, đây cũng là một bước đi khôn ngoan để giữ chân người xem lâu dài. Bạn co thể thử:

– Xem xét vị trí của các quảng cáo nặng

– Giữ số lượng quảng cáo cân bằng

– A/B thử nghiệm các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất

– Tốc độ tải trang

– Tuân thủ GDPR

Adblocker sẽ được chúng tôi đề cập cụ thể qua một bài viết khác. Bạn có thể làm việc này trước hoặc bạn cần thêm tư vấn từ các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, vui lòng liên hệ với Netlink qua: [email protected].

Theo dõi tỷ lệ trang web/ứng dụng Shadow Traffic của mình:

Nhật ký máy chủ: Khi ai đó truy cập trang web của bạn, họ sẽ tương tác với máy chủ của bạn. Các máy chủ này ghi lại và theo dõi các tương tác của người dùng. Do đó, mục tiêu là sử dụng hiệu quả nhật ký máy chủ để xác định lưu lượng truy cập thực tế. Mặc dù đó là một quá trình khó khăn do bạn phải dành nhiều thời gian cho nó nhưng nó hoạt động.

 

Nhà cung cấp phân tích bên thứ ba: Nhà xuất bản có thể sử dụng nhà cung cấp bên thứ ba để truy cập và theo dõi hành vi cũng như sự kiện của khách truy cập của họ. Phương pháp này cho phép họ theo dõi cả lưu lượng truy cập hiển thị và ẩn trong khi bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Dịch vụ phân tích nâng cao: Một lựa chọn tuyệt vời sẽ là sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp phân tích của bạn theo cách mà bạn có quyền truy cập vào số liệu phân tích tổng hợp mà không gây nguy hiểm cho quyền riêng tư và bí mật của người dùng. Giải pháp này giải quyết vấn đề lưu lượng truy cập bóng tối.

5. Kết luận

Shadow Traffic có thể ảnh hưởng xấu đến doanh thu của bạn, đặc biệt nếu bạn là một nhà xuất bản mới nhưng nó có thể nằm trong tầm kiểm soát nếu bạn biết cách tránh nó và thu hút nhiều người dùng hơn bằng nội dung trên trang web hoặc ứng dụng của bạn.

Vui lòng liên hệ với Netlink bất cứ lúc nào để được các chuyên gia có kinh nghiệm xem trang trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến trợ giúp và tư vấn cho website hoặc ứng dụng của mình qua địa chỉ email: [email protected] hoặc để lại thông tin bên dưới.

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Top 5 nội dung video hot dịp lễ này
15-12-2023

Top 5 nội dung video hot dịp lễ này

Với tiếng chuông leng keng vang lên và khán giả tìm kiếm nguồn cảm hứng theo mùa khắp nơi, mùa nghỉ lễ đã đến rồi. Tuy nhiên, trong một không...