Mạng quảng cáo với CPC cao tốt nhất dành cho nhà xuất bản vào năm 2022

Mạng quảng cáo với CPC cao tốt nhất dành cho nhà xuất bản vào năm 2022

Các mạng quảng cáo với CPC cao nhất dành cho các nhà xuất bản vừa và nhỏ trong năm 2022

 
29-12-2021
Share:

Doanh thu đến từ quảng cáo đóng góp một phần không hề nhỏ trong số lợi nhuận thu được cho các nhà xuất bản, chính vì vậy việc quan tâm đến những mục nhỏ như CPC (cost per click) hay còn được biết đến là PPC (pay per click) là rất cần thiết. Các ad network sẽ thanh toán một khoản tiền với mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo hoặc liên kết được đặt trên website hoặc ứng dụng của nhà xuất bản ấy. Thời điểm cuối năm, cũng được biết đến là doanh thu của quý 4 trong năm, cũng là thời điểm mà các nhà quảng cáo nhận thấy sự gia tăng số lượng nhất chuột vào quảng cáo tăng đột biến so với những tháng còn lại trong năm, điều này cho thấy rằng những nhà xuất bản có thể kiếm được nhiều hơn từ những lần nhất vào quảng cáo của người dùng.

Trong bài viết này, Netlink muốn gửi đến các publisher một danh sách các mạng quảng cáo mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình nguồn quảng cáo thích hợp nhất và thu được lợi ích lớn nhất từ nó.

1. CPC là gì?

Để mở đầu, chúng ta hãy cùng điểm lại định nghĩa của CPC/PPC là gì nhé! Cost per click/ pay per click là giá cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo hiển thị trên trang web hay ứng dụng của bạn. Mô hình CPC liên quan đến việc các nhà quảng cáo trả tiền cho một nhà xuất bản cho mọi trường hợp quảng cáo của họ được nhấp vào bên trong khoảng không quảng cáo của nhà xuất bản. Và CPC/PPC được xác định theo công thức: Chia tổng chi phí của các nhấp chuột cho tổng số lần nhấp chuột.

2. Những mạng quảng cáo có giá CPC cao nhất:

Để mang đến cho các nhà xuất bản một số lựa chọn hàng đầu giữa các mạng quảng cáo có giá CPC cao nhất, dưới đây những cái tên mà bạn có thể tham khảo qua. Mỗi mạng quảng cáo đều có những sự khác biệt nhất định nên việc so sánh giữa các ad network để lựa chọn đối tác hợp tác việc có thể khiến bạn đau đầu. Các bạn có thể dựa vào một số tiêu chí gợi ý dưới đây để tìm được mạng quảng cáo thích hợp cho mình:

– Khối lượng phân phát quảng cáo của ad network
– Các tuỳ chọn kỹ thuật
– Ngân sách của nhà quảng cáo
– Người dùng nền tảng quảng cáo

Với những tiêu chí trên, hãy cùng điểm qua xem những mạng quảng cáo nào phù hợp những yêu cầu của bạn.

 

  • Google AdSense


Với một thị trường ngày càng được mở rộng và cạnh tranh cao, Google AdSense vẫn luôn là ad network dẫn đầu về gói mạng quảng cáo khi nói đến chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số. Có thể đây là mạng quảng cáo CPC đơn gảin và hiệu quả nhất trong thế giới sinh thái kỹ thuật số. Trên thực tế, Google có thị phần khá lớn với 78% của toàn thị trường quảng cáo thế giới. Nguyên nhân mà Google trở thành mạng quảng cáo lớn nhất thế giới cũng là do những sản phẩm của họ luôn hỗ trợ lẫn nhau. Như Google Display Network và Google Ads cung cấp quyền truy cập cho hàng triệu nhà quảng cáo, thì Google AdSense, Google Ad Manager lại cung cấp khả năng phân phối quảng cáo chất lượng, phù hợp với tỷ lệ nhấp cao cho các nhà xuất bản.


 

Với tư cách là chủ sở hữu, bạn có thể quản lý những loại quảng cáo nào xuất hiện trên trang web của mình một cách dễ dàng. Với AdSense, nhà xuất bản có quyền truy cập vào các báo cáo và kiểm soát những chiến dịch quảng cáo nào chạy hiệu quả cho website của mình, thuận tiện để sử dụng và không mất phí đăng ký cũng là một điểm cộng của mạng quảng cáo này.

Rất nhiều người đã sử dụng AdSense một cách thành công và kiếm không ít từ nó, vậy lợi ích của nó là gì? Nếu Google AdSense tốt như vậy, sao tất cả mọi người không sử dụng nó? Lý do đơn giản, không phải ai cũng có thể sử dụng ad network này là vì không phải ai cũng được chấp thuận để gia nhập. Bạn cần phải đáp ứng đủ điều kiện để được tham gia AdSense, đôi khi bạn bị từ chối đơn đăng ký tài khoản chỉ vì những những từ ngữ bạn sử dụng trên trang web không đạt điều kiện nằm trong ngôn ngữ được hỗ trợ cho mạng quảng cáo này. Để giảm thiểu tối đa rủi ro bị từ chối đơn đăng ký, bạn có thể liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn thêm từ cách thiết kế trang web đã hợp lí chưa đến những nội dung có thể bị Google cho là không đủ điều kiện để ra nhập mạng lưới quảng cáo để có thể cải thiện một cách tốt nhất trang web của mình.

Netlink cung cấp dịch vụ kết nối tài khoản AdSense MCM cho những nhà xuất bản có nhu cầu, giúp bạn tăng số lượng quảng cáo hiển thị trên trang web của mình, đồng thời tư vấn miễn phí cho bạn những vị trí đặt quảng cáo hợp lí để tối ưu hoá trải nghiệm người dùng và vẫn đảm bảo được doanh thu cho bạn. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ email: [email protected] để được hỗ trợ sớm nhất. 

Rất nhiều người dùng của AdSense đã bị cáo buộc gian lận bằng cách chạy click chuột vào quảng cáo tự động và bị đình chỉ tài khoản. Tất nhiên rằng cáo buộc đó có thể đúng hoặc không, nhưng nếu bạn không gian lận và bị cáo buộc như vậy, sự ảnh hưởng của nó là rất lớn đối với nguồn thu của bạn. Google vừa là người cáo buộc bạn và cũng là người cho tài khoản của bạn tạm ngưng và bạn không thể kháng cáo được. Vậy nên bạn không nhất thiết phải dựa dẫm vào một mạng quảng cáo duy nhất làm nguồn thu của mình.

 

  • Bidvertiser:

 

Nếu bạn là một nhà xuất bản với quy mô vừa và nhỏ, thì Bidvertiser là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bidvertiser cung cấp cho bạn một đơn đăng ký đơn giản và không yêu cầu lượng truy cập tối thiểu. Tuy nhiên, họ có một vài điều kiện cụ thể duyệt đơn đăng ký, ví dụ như không hoạt động với các trang web có nội dung người lớn hoặc bán hàng hoá bất hợp pháp. Hơn nữa, trang web của nhà xuất bản không được trong quá trình đang xây dựng hoặc đã chứa quá nhiều quảng cáo.


Thế mạnh của Bidvertiser là về các tuỳ chọn phân khúc lưu lượng truy cập và nhắm mục tiêu, giúp nhà quảng cáo dễ dàng tối ưu hoá quảng cáo của họ dựa trên thị trường xuất bản. Cài đặt quảng cáo dễ dàng với một mã HTML đơn giản được đặt trên trang web của nhà xuất bản. Tuỳ chọn cài đặt quảng cáo với giao diện khác nhau cũng yêu cầu những thao tác tương đối đơn giản. Mặc dù Bidvertiser cung cấp giá mỗi lần click chuột thấp hơn một số mạng quảng cáo khác, nhưng họ cũng cung cấp khoản thanh toán cho conversions cũng như các lượt click chuột.

 

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ nếu bạn chỉ tập trung vào một thị trường quảng cáo nhỏ, thì các quảng cáo không liên quan có thể xuất hiện trên trang web của bạn. Một điểm trừ nữa, báo cáo không hoàn toàn chi tiết như chúng cần phải hiển thị, bạn không nhận được hoàn toàn tất cả các thông tin về số lần hiển thị hoặc tỷ lệ nhấn chuột.

 

  • Revcontent:

 

Được biết đến là một mạng quảng cáo chuyên về native ad hoặc một nền tảng khám phá nội dung với CPC/PPC giá cao cho các nhà xuất bản có nhu cầu về định dạng quảng cáo này.

 

Quảng cáo native (hay còn gọi là quảng cáo gốc) là những quảng cáo xuất hiện một cách phù hợp giữa các hình thức hay chức năng của của trang web, trông như một phần của nội dung của phần mà nó xuất hiện. Đây là hình thức quảng cáo đã được công nhận là có mức độ tương tác cao nhất và mức độ gián đoán thấp nhất. Đặc biệt hiệu quả khi kết hợp với nhắm mục tiêu dựa trên sở thích, được chứng minh là làm tăng đáng kể CTR cho các nhà quảng cáo.


Đây cũng là một mạng quảng cáo thích hợp cho các nhà xuất bản có quy mô nhỏ, tuy nhiên Revcontent cũng có yêu cầu cụ thể về lượng truy cập tối thiểu hàng tháng mà mỗi trang web đạt được (thông thường là khoảng 50.000 người dùng). Hình thức thanh toán thường là qua Paypal với NET30 – thanh toán sau mỗi 30 ngày. Sau khi gia nhập hệ thống, nhà xuất bản có thể truy cập trang tổng quan thời gian thực để xem hiệu quả của quảng cáo hoạt động trên trang web của mình. 

 

  • Infolinks:

 

Đây là một mạng quảng cáo giúp các nhà xuất bản có thể kiếm tiền thông qua blog hay trang web của họ. Đây là nguồn thu nhập cao của hơn 100.000 nhà xuất bản trực tuyến trên toàn thế giới. Infolinks là một nguồn thu nhập bổ sung phổ biến hơn các đơn vị quảng cáo, vì không có không gian biểu ngữ tiêu chuẩn, quảng cáo xuất hiện được thu nhỏ hay đặt trong các siêu liên kết và khách truy cập chỉ cần di con trỏ chuột qua các liên kết để quảng cáo xuất hiện.

 

Lựa chọn này thích hợp với đối với một số nhà xuất bản vì:

  • Thứ nhất, Infolinks hoàn toàn tương thích với Google AdSense nên các nhà xuất bản có thể tuỳ chọn kết nối với các mạng quảng cáo khác nếu họ muốn.
  • Thứ hai, nhắm mục tiêu tương đối chuẩn theo ngữ cảnh của Infolinks để tìm nhà quảng cáo, không kể đến nhà xuất bản phải sử dụng ngữ điệu của bên thứ ba. Điều này đặc biệt hữu ích khi cookies của bên thứ ba sẽ được loại bỏ dần vào năm 2023.


Infolinks cũng cung cấp quy trình đăng ký nhanh chóng, với thời gian quay vòng tiêu chuẩn 48 giờ. Cũng không có yêu cầu về lưu lượng truy cập tối thiểu, làm cho mạng này trở thành mạng quảng cáo CPC tuyệt vời cho các nhà xuất bản nhỏ và chủ sở hữu blog mới bắt đầu.

 

Với thời gian duyệt đơn đăng ký gia nhập mạng quảng cáo 1 cách nhanh chóng sau 48 giờ và không yêu cầu lượng truy cập tối thiểu nên đây chính là những điểm làm cho Infolinks trở thành một trong những mạng phân phối quảng cáo với giá CPC cao đáng để cân nhắc sử dụng cho các nhà xuất bản nhỏ và các chủ sở hữu blog mới bắt đầu trang của mình.

 

  • Kết luận:

 

Và đó là một danh sách ngắn về những mạng quảng cáo dành cho các nhà xuất bản vừa và nhỏ, đang phân vân tìm cho mình một đối tác thích hợp để làm việc cùng. Mong rằng danh sách trên giúp ích phần nào đó cho bạn.

 

Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ email: [email protected]

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Top 5 nội dung video hot dịp lễ này
15-12-2023

Top 5 nội dung video hot dịp lễ này

Với tiếng chuông leng keng vang lên và khán giả tìm kiếm nguồn cảm hứng theo mùa khắp nơi, mùa nghỉ lễ đã đến rồi. Tuy nhiên, trong một không...