Tin tức

Sự khác biệt giữa Google Ad Manager MCM và AdX SPM

Sự khác biệt giữa Google Ad Manager MCM và AdX SPM
1. AdX SPM là gì và nó có ảnh hưởng như thế nào đến tôi không?

SPM và Quản lý đối tác theo quy mô không phải là những thuật ngữ mà hầu hết các nhà xuất bản đều quen thuộc, nhưng đây là cách mà phần lớn các nhà xuất bản hiện đang truy cập vào Google Ad Exchange. Nếu Google thanh toán trực tiếp cho bạn doanh thu Ad Exchange của bạn (và bạn chưa chuyển sang MCM trong vài tháng qua) thì bạn không sử dụng SPM và thay đổi này có thể không ảnh hưởng đến bạn. Nếu bạn truy cập Ad Exchange thông qua bên thứ ba và bên thứ ba đó thực hiện thanh toán của bạn thì gần như chắc chắn bạn đang sử dụng SPM.

SPM là hệ thống “Quản lý đối tác theo quy mô” của Google. Nó cho phép các tổ chức như Netlink có tài khoản SPM của riêng họ cung cấp cho các nhà xuất bản khác quyền truy cập vào Google Ad Exchange.


2. Ad Manager MCM là gì và làm cách nào để có thể sử dụng sản phẩm này?


SPM đang được thay thế bằng Google Ad Manager MCM - Quản lý nhiều khách hàng. Ad Manager MCM cung cấp cho các đối tác như Netlink phương tiện để quản lý việc kiếm tiền cho nhiều nhà xuất bản theo cách hiệu quả, minh bạch và hiệu quả. Quan trọng là MCM có nguồn gốc từ Google Ad Manager. SPM luôn là một tính năng riêng biệt được xây dựng trong quá khứ, nơi AdX và Ad Manager là hai sản phẩm riêng biệt. Khi AdX và GAM đã hợp nhất thành một sản phẩm, lợi ích của mọi thứ nằm trong một nền tảng đã tăng lên.

Ad Manager MCM tồn tại ở hai dạng:

MCM - Quản lý tài khoản của tôi - dành cho các nhà xuất bản cần quyền truy cập của quản trị viên vào tài khoản Google Ad Manager 360 của riêng họ và có quyền truy cập riêng vào Google Ad Exchange.

MCM - Quản lý khoảng không quảng cáo của tôi - dành cho các nhà xuất bản không có tài khoản AdX trực tiếp và không muốn trả tiền cho Google Ad Manager 360, nhưng muốn hưởng lợi từ các tính năng như Google Ad Exchange và Đặt giá thầu mở.


3. Tại sao AdX SPM bị gỡ bỏ?

SPM là một tính năng kế thừa từ khi Ad Exchange và Google Ad Manager là những sản phẩm riêng biệt. Một phần của động lực để thay thế SPM bằng MCM chắc chắn là xung quanh lợi ích và hiệu quả của việc duy trì một nền tảng duy nhất. Một lợi ích của điều này đối với các nhà xuất bản là các tính năng trước đây thường chậm xuất hiện cho người dùng SPM (hoặc đôi khi chưa bao giờ thành hiện thực) vì nhu cầu phát triển cho nền tảng thứ hai. Với MCM là bản địa, vấn đề này sẽ biến mất.

Quan trọng hơn hiệu quả là tính minh bạch. Hệ sinh thái quảng cáo luôn phát triển và một lĩnh vực có rất nhiều thay đổi gần đây là nhu cầu về tính minh bạch (hãy nghĩ đến các sáng kiến như ads.txt và seller.json). SPM chưa bao giờ là hệ thống minh bạch nhất. Rất dễ dàng tạo ra các tài khoản con SPM với ít sự minh bạch hoặc ít giám sát và đó chắc chắn là đối tượng bị lạm dụng. MCM là một bước tiến lớn trong việc mang lại cả tính minh bạch và trách nhiệm giải trình. Điều này tốt cho hệ sinh thái vì nó mang lại cho các nhà quảng cáo sự tự tin để mua quảng cáo - đó là điều mà tất cả chúng ta đều mong muốn.

4. AdX SPM hay Ad Manager MCM

Thay đổi không bao giờ là dễ dàng, nhưng tin tốt là sự thay đổi đối với MCM mang lại một số lợi thế cho các nhà xuất bản. Ad Manager MCM là một sản phẩm rất mới và mặc dù chúng tôi đã có quyền truy cập sớm vào bản beta, nhưng chúng tôi đã có rất ít cơ hội để khám phá một số tính năng. Mặc dù vậy, rõ ràng MCM cung cấp một số lợi thế so với sản phẩm SPM cũ:

- MCM hiện là một tính năng gốc của Google Ad Manager

SPM còn sót lại một chút kỳ lạ từ khi Ad Exchange là một sản phẩm hoàn toàn riêng biệt với Ad Manager. Điều này có nghĩa là các tính năng thường chậm được thêm vào SPM và đôi khi không đến được. Chúng tôi mong đợi các bản cập nhật sẽ được cập nhật nhiều hơn ngay bây giờ. Những tính năng có sẵn cho những người có tài khoản AdX trực tiếp sẽ dễ tiếp cận hơn với những người truy cập AdX thông qua đối tác MCM.


- Hỗ trợ Đấu thầu mở

Đặt giá thầu mở là giải pháp đấu giá phía máy chủ của Google. Việc có Đặt giá thầu mở cho phép nhiều SSP hơn đặt giá thầu trên khoảng không quảng cáo của bạn mà không cần phải thêm thời gian chờ thông qua đặt giá thầu tiêu đề. Đặt giá thầu mở là một tính năng GAM 360 mà hầu hết các nhà xuất bản trước đây không thể truy cập. Bằng cách đăng ký với đối tác MCM có hỗ trợ Đặt giá thầu mở, nhà xuất bản giờ đây có thể dễ dàng thêm lợi ích mạnh mẽ này vào ngăn xếp quảng cáo của họ.

- Nhiều giao dịch có lập trình hơn



Các nhà xuất bản sử dụng tùy chọn Quản lý khoảng không quảng cáo của tôi được hưởng lợi từ khả năng lập trình bổ sung của tài khoản GAM 360 đối tác của họ. Điều đó có nghĩa là quyền truy cập vào Giao dịch bảo đảm có lập trình và Giao dịch ưu tiên không phải lúc nào cũng có sẵn cho tất cả mọi người. Cả hai đều cung cấp những cách tuyệt vời để phân phối các giao dịch CPM cao cho các nhà quảng cáo.

5. Ai có thể cung cấp MCM?


Nếu giống như đại đa số các nhà xuất bản, bạn không có tài khoản AdX trực tiếp thì bạn sẽ cần truy cập AdX thông qua một đối tác. Mặc dù trước đây có một số lượng lớn các đối tác SPM, nhưng số lượng các công ty có thể cung cấp quyền truy cập Ad Exchange sẽ giảm mạnh theo MCM. Đây là một phần của ổ đĩa để đảm bảo chất lượng và tính minh bạch.

Các đối tác hiện cần duy trì các tiêu chuẩn nhất định để có quyền truy cập vào MCM. Đây là phiên bản ít nghiêm ngặt hơn của tiêu chí Đối tác xuất bản được Google chứng nhận, vì vậy câu trả lời đơn giản là tìm kiếm đối tác được chứng nhận GCPP để làm việc cùng.

6. Điều gì sẽ xảy ra nếu đối tác của tôi không thể cung cấp MCM?


Nhiều đối tác hiện tại sẽ không đáp ứng tiêu chí cho MCM. Tiêu chí chất lượng hàng tồn kho nói riêng đang tỏ ra khó khăn đối với các đối tác về việc họ đã không duy trì mức độ kiểm soát chất lượng như mong đợi từ trước đến nay như thế nào. Khi SPM ngừng hoạt động, các đối tác đó sẽ không thể trợ giúp các nhà xuất bản của họ với AdX.

Vì quá trình di chuyển sang MCM không phải là quy trình "một lần nhấp", chúng tôi khuyên mọi nhà xuất bản truy cập AdX thông qua bên thứ ba nên kiểm tra xem họ đã được chấp nhận cho MCM hay chưa và bắt đầu trao đổi với các đối tác khác ngay lập tức nếu không đúng như vậy.


7. Việc di chuyển sang MCM có khó khăn như thế nào?

Quá trình di chuyển không liên quan quá nhiều nhưng nó không diễn ra ngay lập tức. Là một phần của quá trình di chuyển, mọi nhà xuất bản và trang web phải được Google chấp thuận. Chính thức rằng một bước có thể mất đến hai tuần, hệ thống cũng yêu cầu gắn thẻ lại, điều này có thể kéo dài thời gian.



Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: sale@netlink.vn để được các chuyên gia quảng cáo trực tuyến hỗ trợ tốt hơn.


Jamie