Xu hướng sử dụng Ad Blocker: Ai đang sử dụng chúng và vì sao?

Xu hướng sử dụng Ad Blocker: Ai đang sử dụng chúng và vì sao?

Người ta ước tính rằng khoảng 27% người dùng internet đang tận dụng các trình chặn quảng cáo, có nghĩa là các nhà quảng cáo đang bỏ lỡ khoảng một phần tư mục tiêu quảng cáo tiềm năng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến những gì chúng tôi biết về ai đang sử dụng chúng và lý do tại sao.

13-04-2021
Share:

Ai đang sử dụng Ad Blockers?

Theo eMarketer, ở Hoa Kỳ, việc sử dụng trình chặn quảng cáo được phân chia khá đồng đều giữa nam và nữ. Mức độ sử dụng cao nhất có xu hướng ở độ tuổi từ 18 đến 24 tuổi, trong khi mức độ sử dụng giảm dần đối với những người dưới 12 tuổi hoặc 65 tuổi trở lên.

Trong một phân tích gần đây, SurfShark đã phân tích những quốc gia nào quan tâm nhất đến công nghệ chặn quảng cáo.

Họ đã làm điều này bằng cách tạo một danh sách các thương hiệu và cụm từ công nghệ chặn quảng cáo, sau đó theo dõi lượng tìm kiếm của Google cho các cụm từ đó ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Sau đó, họ tạo chỉ mục so sánh số lượng tìm kiếm hàng tháng cho người dùng internet theo quốc gia. Khi tổng hợp lại, SurfShark đã xác định châu Âu là châu Âu có khối lượng tìm kiếm trình chặn quảng cáo trên đầu người cao nhất ở châu Âu, tiếp theo là châu Á ở vị trí thứ hai và Bắc Mỹ ở vị trí thứ ba.

Chia nhỏ hơn một chút, SurfShark nhận thấy rằng Pháp có khối lượng tìm kiếm trên đầu người cao nhất cho phần mềm chặn quảng cáo.

Surfshark đã tìm thấy 579 tìm kiếm trên 100.000 người dùng Internet ở Pháp, so với 510 ở Thụy Điển đứng thứ hai.

Chín trong số mười quốc gia cho thấy sự quan tâm nhiều nhất đến trình chặn quảng cáo là ở Châu Âu với Canada trượt ở vị trí thứ chín, là quốc gia duy nhất bên ngoài Châu Âu lọt vào top 10.

Lưu ý rằng có một số quốc gia không được đưa vào nghiên cứu: có lẽ đáng chú ý nhất là Trung Quốc và Hồng Kông.

Cũng cần lưu ý rằng chỉ có dữ liệu của Google được phân tích, vì vậy một số quốc gia có thể được lập chỉ mục nếu tìm kiếm xảy ra trên các công cụ tìm kiếm phổ biến khác.

Tại sao Người dùng Chặn Quảng cáo?

Theo GlobalWebIndex, động cơ chính cho người dùng trình chặn quảng cáo, theo thứ tự sau:

Quá nhiều quảng cáo.
Quảng cáo gây khó chịu hoặc không liên quan.
Quảng cáo quá xâm phạm.
Lo ngại rằng quảng cáo có chứa vi rút.
Không thích quảng cáo được cá nhân hóa.
Số lượng quảng cáo có thể gây khó chịu cho người dùng vì nhiều lý do, một trong số đó là chúng có thể làm gián đoạn trải nghiệm người dùng của nội dung mà họ đang sử dụng.

Quảng cáo gây khó chịu hoặc không liên quan dường như cũng là một vấn đề khá phổ biến.

Theo nghiên cứu của AudienceProject, phần lớn người dân ở hầu hết mọi quốc gia được khảo sát đều cảm thấy rằng quảng cáo có liên quan đến họ.

Na Uy là quốc gia duy nhất được khảo sát có ít hơn 50% báo cáo rằng quảng cáo không có liên quan, nhưng các câu trả lời vẫn chưa vẽ nên một bức tranh đẹp.

Ở đó, 48% cho rằng quảng cáo không có liên quan, trong khi 37% trung lập, 12% cho rằng quảng cáo có liên quan và 3% còn lại trả lời là “không biết”.

Xu hướng chặn quảng cáo

Nghiên cứu dường như xác nhận rằng việc sử dụng trình chặn quảng cáo không tăng nhanh như trước đây. Một nghiên cứu của eMarketer chỉ ra rằng mặc dù việc sử dụng adblocker vẫn đang tăng lên, nhưng tỷ lệ phần trăm tăng hàng năm sẽ nhỏ hơn so với những năm trước.

Hình 5: Nghiên cứu của eMarketer Chỉ ra rằng Người dùng AdBlocker với tư cách là Phần trăm tổng số người dùng Internet đang giảm

Điều này phù hợp với đánh giá của AudienceProject cho thấy rằng tỷ lệ người dùng khó chịu với quảng cáo vào năm 2020 thấp hơn so với năm 2018.

Điều này đã đúng ở hầu hết các quốc gia bên ngoài Hoa Kỳ.


Hình 6: Nghiên cứu của AudienceProject cho thấy tỷ lệ phần trăm người bị phiền vì quảng cáo thấp hơn vào năm 2020 so với năm 2018

Nguồn:
Chặn quảng cáo toàn cầu, Hành vi chặn quảng cáo toàn cầu của SurfShark,
Chỉ mục web toàn cầu Người dùng chặn quảng cáo ở Hoa Kỳ, eMarketer
Chặn Quảng cáo Hoa Kỳ theo Nhân khẩu học, eMarketer
Có Đỉnh Chặn Quảng cáo, Đối tượng

Mọi thông tin về hợp tác xin gửi về email: [email protected]

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Top 5 nội dung video hot dịp lễ này
15-12-2023

Top 5 nội dung video hot dịp lễ này

Với tiếng chuông leng keng vang lên và khán giả tìm kiếm nguồn cảm hứng theo mùa khắp nơi, mùa nghỉ lễ đã đến rồi. Tuy nhiên, trong một không...